ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
ละติจูด (รุ้ง) : N 7° 0' 6.0973"
7.0016937
ลองจิจูด (แวง) : E 100° 29' 58.8934"
100.4996926
เลขที่ : 166269
หอสมุดคุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร
เสนอโดย ศูนย์ข้อมูลกลาง วันที่ 30 ตุลาคม 2555
อนุมัติโดย ศูนย์ข้อมูลกลาง วันที่ 25 พฤศจิกายน 2555
จังหวัด : สงขลา
0 2688
รายละเอียด

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า ๘๐๐ ไร่ บนเนินเขาคอหงส์ ด้วยความกรุณาของคุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทรที่ได้บริจาคสวนยางในบริเวณนี้ทั้งหมดให้ตั้งมหาวิทยาลัย ในช่วงต้นของการตั้งมหาวิทยาลัยมี ๒–๓ คณะใหญ่ได้แก่ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เป็นต้น ต่างก็มีห้องสมุดของคณะตนเอง ผู้บริหารมหาวิทยาลัยในสมัย นพ.สวัสดิ์ สกุลไทย เป็นอธิการบดี (พ.ศ.2516-2518) ที่ต้องการรวมห้องสมุดคณะต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วยห้องสมุดคณะวิทยาศาสตร์และห้องสมุดคณะวิศวกรรมศาสตร์เข้าด้วย กัน เป็นหอสมุดกลางเพียงแห่งเดียว หอสมุดคุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร จึงเป็นหอสมุดกลางของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2521 มีฐานะเป็นงานหอสมุดกลาง สังกัดกองบริการการศึกษา สำนักงานอธิการบดี จนกระทั่งวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2532 ได้รับการยกฐานะเป็น ฝ่ายหอสมุดคุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร สังกัดสำนักวิทยาบริการ

หอสมุดคุณหญิงหลงได้รับการปรับปรุงและพัฒนาให้มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา มีทั้งฐานข้อมูลทางด้านการวิจัย หนังสือต่างชาติที่ทันสมัย วารสาร เอกสาร จุลสาร ต่างๆอีกมากมาย และมีให้บริการสำหรับนักเรียน นักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัยและบุคคลภายนอก เปิดให้บริการตั้งแต่ ๐๘:๓๐ – ๒๒:๐๐ สำหรับช่วงก่อนสอบจะให้บริการถึง ๒๔:๐๐ เพื่อให้นักศึกษาสามารถมาใช้บริการอ่านหนังสือได้อย่าเต็มที่

สถานที่ตั้ง
หอสมุดคุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร
ถนน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ตำบล คอหงส์ อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา
รายละเอียดการเข้าถึงข้อมูล
เว็บไซต์ http://www.clib.psu.ac.th
แสดงความคิดเห็น
โปรด เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการแสดงความคิดเห็น

ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่