ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
Latitude : N 12° 42' 25.7904"
12.7071640000004
Longitude : E 101° 10' 58.9728"
101.183048000003
No. : 192193
ถนนสายวัฒนธรรม จังหวัดระยอง
Proposed by. ระยอง Date 24 January 2017
Approved by. ระยอง Date 25 Febuary 2022
Province : Rayong
0 1143
Description

ถนนสายวัฒนธรรม คือเส้นทางที่สะท้อนเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่โดดเด่นออกมาอย่างเป็นรูปธรรมและฉายภาพความเป็นท้องถิ่นได้อย่างชัดเจน เช่นมีอาคาร เก่าแก่อายุนับร้อยปี มีสถาปัตยกรรมที่บ่งบอกถึงความเป็นท้องถิ่น มีตลาดที่ยังเป็นธรรมชาติ ความเป็นท้องถิ่น มีวัดโบราณสถาน ศาสนสถาน มีวิถีชีวิตแบบไทยๆ มีอาชีพ ความรู้ทางเชิงช่าง ภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมทางศิลปะ ดนตรี กีฬา และการแสดงพื้นบ้าน

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อจัดโครงการถนนสายวัฒนธรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่ทางวัฒนธรรม และส่งเสริมรายได้จากสินค้าทางวัฒนธรรมส่งเสริมให้เกิดพื้นที่หรือเส้นทางวัฒนธรรมที่สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่โดดเด่นออกมาให้เห็ฯอย่างเป็นรูปธรรม มีการพัฒนาเป็นพื้นที่สาธารณะ ให้เด็ก เยาวชนและประชาชนได้มีโอกาสแสดงออกทางศิลปะและวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ หรือเป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรมเพื่อการเรียนรู้และการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับถนนสายวัฒนธรรม จังหวัดระยอง ได้แก่ ถนนสายวัฒนธรรมยมจินดา อำเภอเมืองระยอง , ถนนสายวัฒนธรรมเดินกินถิ่นพลา อำเภอบ้านฉาง , ถนนสายวัฒนธรรมอาทิตย์ประดิษฐาราม อำเภอบ้านค่าย, ถนนสายวัฒนธรรมสามย่านบ้านเก่า อำเภอแกลง และถนนสายวัฒนธรรมประเเสสร้างสุข อำเภอแกลง

ซึ่งการจัดโครงการถนนสายวัฒนธรรม ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงสัฒนธรรม ได้มีการนำร่องจัดกิจกรรม ณ จังหวัดพังงา จังหวัดสุโขทัย จังหวัดแพร่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดตราด จังหวัดระยอง จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดพิจิตร จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสงขลา และจังหวัดกระบี่ เพื่อเปิดพื้นที่ทางวัฒนธรรม และส่งเสริมรายได้จากสินค้าทางวัฒนธรรม

Location
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง
Tambon เนินพระ Amphoe Mueang Rayong Province Rayong
Details of access
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง
Reference นิศาชล เอียตระกูล Email mira-nisa@hotmail.co.th
Road สุขุมวิท
Tambon เนินพระ Amphoe Mueang Rayong Province Rayong
Tel. 038694154
Comment
Please Login Before comment.

Username
Password
No comment.
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่