ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
ละติจูด (รุ้ง) : N 16° 17' 41.2001"
16.2947778
ลองจิจูด (แวง) : E 99° 54' 36.8824"
99.9102451
เลขที่ : 198205
นางสมพิศ เอี่ยมศรี
เสนอโดย กำแพงเพชร วันที่ 28 มีนาคม 2567
อนุมัติโดย กำแพงเพชร วันที่ 28 มีนาคม 2567
จังหวัด : กำแพงเพชร
0 72
รายละเอียด

ดำรงตำแหน่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอทรายทองวัฒนา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 - ปัจจุบัน

ประวัติโดยสังเขป

ระดับการศึกษา ปริญญาโท ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม.) สาขาวิชาการบริหารการศึกษา

อาชีพ/ตำแหน่ง ข้าราชการบำนาญ อดีตข้าราชการครู โรงเรียนบ้านบึงสำราญ ตำบลถาวรวัฒนา อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร

ผลงานและรางวัลที่โดดเด่น

- มีความสามารถในการเป็นพิธีกร ในงานสำคัญต่างๆ เช่นงานพระราชพิธีวันเฉลิมพระชนม์พรรษารัชกาลที่ 9และพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9วันพ่อแห่งชาติ วันแม่แห่งชาติ งานพระราชทานเพลิงศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และงานพิธีอื่นๆ เป็นพิธีกรงานอุปสมบท งานมงคลสมรส งานฌาปนกิจศพและงานอื่นๆอีกมากมายมาย เป็นเวลาต่อเนื่องตั้งแต่อดีตคือตั้งแต่ประมาณปี 2529จนถึงปัจจุบัน โดยประมาณ เฉลี่ยปีละ 5 ครั้ง


- ได้รับโล่รางวัลเป็นผู้ดำรงตนอยู่ในคุณธรรม จริยธรรมและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม สมควรได้รับยกย่องให้เป็นตัวอย่างที่ดี ภายใต้โครงการเมืองไทยเมืองคนดี ประจำปี พุทธศักราช 2548

- ผ่านการอบรมครูผู้สอนพุทธศาสนา(ครูคุณธรรม จริยธรรม) โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนด้านศาสนาและจริยธรรม ประจำปีพุทธศักราช 2549 และนำความรู้มาใช้สอนนักเรียน และนักเรียนมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี

- ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นกรรมการในการสอบธรรมสนามหลวงทุกปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548
เป็นต้นมา

- มีทักษะในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆได้ดีและประสบความสำเร็จในการทำงาน เช่นได้ทำหน้าที่ผู้ประสานงานงานการจัดสอบโครงการตอบปัญหาธรรมะ
“ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 27 ระดับครูอาจารย์ และทำทุกปี

- ได้นำความรู้จากการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สร้างจิตสำนึกความเป็นไทยอย่างยั่งยืน “เรื่องกิจกรรมการเรียนรู้พุทธศาสนา สร้างจิตอาสาชุมชน ศูนย์ GIVE & TAKE มาถ่ายทอดให้แก่นักเรียนและคนในชุมชน

- ได้รับรางวัลครูสอนดีได้รับเกียรติบัตร ประกาศคุณค่าความเป็นครู เป็น “ครูสอนดี” สอนเป็น เห็นผล คนยกย่อง ปี พุทธศักราช ๒๕๕๔ ของกระทรวงศึกษาธิการ

- เป็นวิทยากร โครงการและกิจต่อต้านยาเสพติดร่วมกับบุคลากรและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานต่างๆ ของศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาและต่อต้านยาเสพติด อำเภอทรายทองวัฒนา

- ได้รับเกียรติบัตรและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “หนึ่งแสนครูดี”ประจำปี 2556 โดยสำนักงานคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

- ได้เป็นผู้ที่สนับสนุนนักเรียนให้มีความรู้และความสามารถ ในการประกอบกิจกรรมทางพุทธศาสนาโดยนำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมของคณะสงฆ์และสภาวัฒนธรรมมาตั้งแต่เริ่มโครงการ จนนักเรียนได้รับรางวัลต่างๆ เช่น เป็นครูผู้ฝึกสอนนักเรียน ได้รับรางวัลชมเชย การแข่งขันสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โครงการส่งเสริมศีลธรรม วัฒนธรรม แข่งขันตอบปัญหาธรรม และแข่งขันสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ ครั้งที่ 13 ณ วัดถาวรวัฒนาใต้ ตำบลถาวรวัฒนา อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร

- ได้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักเรียนและคนในชุมชน จนได้รับรางวัล จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) องค์กรงดเหล้าและบุหรี่ และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาราชวิทยาลัย “ครูดีไม่มีอบายมุข ปี 2560”

- ปี 2560 ได้รับรางวัล”ข้าราชการพลเรือน ดีเด่น” ประจำปีพุทธศักราช 2559 ของจังหวัดกำแพงเพชรเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน (1 เมษายน 2560)

- ได้รับรางวัล ครูผู้ฝึกสอนนักเรียนรับรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 ตอบปัญหาธรรมะ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 โครงการส่งเสริมศีลธรรม วัฒนธรรม แข่งขันตอบปัญหาธรรม และแข่งขันสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ ครั้งที่ 16ประจำปี 2560

- เป็นวิทยากรโครงการส่งเสริมคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างยั่งยืนโดยการเป็นวิทยากร ทั้งหมด 2 ตำบล ในเขตอำเภอทรายทองวัฒนา

- ได้รางวัล“บุคคลที่มีผลงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2561”จังหวัดกำแพงเพชรวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2561

- เป็นวิทยากรโครงการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมในมิติวัฒนธรรม จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ 2561 กิจกรรม อบรม “เยาวชนอาสาสมัครเฝ้าอบรมทางวัฒนธรรม”|

- ได้รับรางวัล เป็นสตรีดีเด่น ประจำปี 2563 เป็นบุคคลต้นแบบที่พึงประสงค์ เป็นแบบอย่างการทำความดีของสังคม

ทั้งนี้ นางสมพิศเอี่ยมศรี ยังเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนงานด้านวัฒนธรรมทั้งในระดับอำเภอและระดับจังหวัดอย่างดีเสมอมา

หมวดหมู่
ศิลปิน
สถานที่ตั้ง
ตำบล ถาวรวัฒนา อำเภอ ทรายทองวัฒนา จังหวัด กำแพงเพชร
รายละเอียดการเข้าถึงข้อมูล
บุคคลอ้างอิง ธนาวุทธ สายหยุด
ชื่อที่ทำงาน สวจ.กำแพงเพชร
ตำบล หนองปลิง อำเภอ เมืองกำแพงเพชร จังหวัด กำแพงเพชร รหัสไปรษณีย์ 62000
แสดงความคิดเห็น
โปรด เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการแสดงความคิดเห็น

ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่