ทุนทางวัฒนธรรมที่นำมาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาต่อยอด
แรงบันดาลใจในการพัฒนาต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เรือจำลองที่ผลิตและมีอยู่ในปัจจุบัน ยังตอบสนองต้องการของลูกค้าอย่างดีเสมอมา ลูกค้าชื่นชมผลิตภัณฑ์ว่ามีความสวยงามและโดดเด่น
อยู่แล้ว แต่ปัญหาคือ เมื่อลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ไปไปแล้ว ไม่สะดวกในการถือเพื่อเดินทาง เนื่องจากแพ็คเกจบบเดิมจะเป็นกล่องกระดาษลูกฟูกกันกระแทกผูกเชือกธรรมดา ถ้าเดินทางโดย เครื่องบินจะไม่สามารถโหลดใต้ท้องเครื่องได้เพราะจะได้รับความเสียหาย ถ้าจะหิ้วกล่องกระดาษ ลูกฟูกขึ้นเครื่องก็ดูไม่สวยงามนัก อีกทั้งทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ “นาวาสยาม” ดูด้อย คุณภาพลงไป
แนวความคิดในการพัฒนาต่อยอด หรือสิ่งที่จะพัฒนาต่อยอด
ประกอบการจึงคิดแพ็คเกจใหม่ สำหรับการเดินทาง โดยโครงสร้างกระเป๋าจะเป็นไม้ไสบาง ประกอบเป็นตัวกระเป๋าหุ้มด้วยผ้าไหมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย ทำให้ผลิตภัณฑ์ดูสวยงามราคาแพง และหากลูกค้าเดินทางไปต่างประเทศ ยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจให้กับตลาดผ้าไหมของประเทศไทยอีกทางหนึ่งด้วย ส่วนหูหิ้วกระเป๋าทำจากเศษหนัง เมื่อผสมผสานกับผ้าไหมทำให้แพ็คเกจดูเก๋ ต่างจากเดิมไปมาก อีกทั้งตัวกระเป๋าสามารถเปิดพับออกมาเป็นฐานตั้งโชว์ผลิตภัณฑ์ได้ เมื่อเปิดออกมา ลวดลายภายในกระเป๋าก็จะเน้นเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนัง เล่าเรื่องวิถีชีวิตสมัยอยุธยา เป็นการเผยแพร่วิถึชีวิตความเป็นไทยอีกด้วย